วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ยากไหมกับการหารายได้แบบ Passive Income

    Passive Income หลายคนเคยอ่านเจอ ส่วนใหญ๋ก็จะพูดถึงการลงทุนที่ต้องมีทุนพอสมควร ไม่ว่าเป็นการลงทุนหุ้นระยะยาว ลงทุนคอนโด บ้านให้เช่า ลงทุน LTF RMF ทั้งหลาย แล้วสำหรับผู้ที่ไม่มีเงินทุนมากมายละ จะทำอย่างไรดี



ระบบ Passive Income 
    มาดูกันก่อนว่าแนวทางในการหารายได้จากไหนได้บ้างในการทำระบบ สำหรับผู้ที่มีเงินทุนน้อย แนะนำให้ทำในรูปแบบของออนไลน์ครับ
    งานการหารายได้แบบนี้มีงานอยู่ 3 อย่างที่ต้องทำ
               1. สร้างเว็ป
               2. หา Traffic
               3. หาเงิน

    1. สร้างเว็ป เดี๋ยวนี้ง่ายแล้วครับการสร้างเว็ป ไม่กี่นาทีก็สามารถมีเว็ปได้ วิธีสร้างเว็ป ผมเน้นที่ Blog ก็ส่วยใหญ่ใช้ Wordpress ครับ

     2. หา Traffic อันนี้เรื่องยากขึ้นมา เพราะเมื่อมีร้านขายของต้อง หาคนเข้าร้าน นี่แระครับ ส่วนการหาต้องอาศัย Blog ที่เราสร้างครับ และไป Post ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในเว็ปอื่นๆ ชี้แนะให้เข้ามาที่เว็ปเรา

    3. หาเงิน อันนี้มีรูปแบบประมาณนี้ครับ
     
        3.1. ติดป้ายโฆษณา  สิ่งที่ต้องทำคือ คุณต้องมี Blog ที่มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ และมี คนเข้ามาดูเยอะ หรือเรียกอีกอย่างว่า traffic ดีนั้นเอง งั้นแบบนี้ตัวชี้วัดคือ ทำอย่างไรให้คนเข้า Blog เรามากที่สุด เพื่อมีโอกาสในการ Click โฆษณาที่เราวางไว้ หากเราวางแผนได้ดี มีคนเข้าต่อวันมากพอ เช่น เข้ามาวันละ 500 คน มีคน คลิ๊กวันละ 50 คลิ๊ก เราจะมีรายได้ 0.15$ *50 = 7.5$ = 225B  เดือนละ 6750 บาท แต่หากเราสามารถทำให้คนเข้ามาได้วันละ 10000 คน มีคนคลิ๊ก 1000 คน = 0.15$*1000 = 150$ = 4500B เดือนละ 135000 บาท เยอะไหมครับ งานที่หนักสุดคือ วางแผนให้คนเข้ามาให้มากที่สุดอย่างไร เนื้อหาแบบไหน คนเข้าเยอะ
         เป้าหมาย -- หาคนเข้าให้เยอะที่สุด Traffic ให้มากที่สุดนั่นเอง
         เรื่องที่ต้องทำอย่างหนัก  -- หาวิธีที่จะทำให้คนเข้ามา ด้วย SEO สายขาว

         3.2. ตัวแทนขายสินค้าเรียกว่า Affiliate  มีเยอะเหมือนกันนะครับ เช่น Amazon ,CJ ,Clickbank เป็นต้น ค่านายหน้าก็ไม่เท่ากัน แล้วแต่สินค้า เป้าหมายงานนี้ทำอย่างไรให้ขายได้ นี่งานยากจริง
      ทำไมขายไม่ได้สักที จะเป็นคำถามที่เจอเยอะมาก ด้วยเหตุว่า
          1. web ที่คุณเปิดมาเพื่อขาย ไม่มีคนรู้จักนะสิ
          2. ของที่คุณขาย ไม่มีใครสนใจนะสิ
          3. web คุณดูแล้วไม่น่าเชื่อถือ
          4. ไม่มีคนเข้า web คุณเลย
       งานนี้หนักที่ ทำ SEO เลยครับ ตัวแรก ทำให้ web เรามีคนรู้จักการทำ SEO ที่สำคัญยิ่งหากต้องการจะทำระยะยาว คงเป็นเรื่องของเนื้อหา หรือ Content นั่นเอง เราต้องวางแผนในการเขียน Review สินค้า หรือให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่คนอ่านเพื่อชี้แนะให้เขาซื้อนั่นเอง ก็คุณเป็นนายหน้า หากคุณไม่อธิบายให้ลูกค้าฟัง ใครเขาจะรู้ละว่าดียังไง

          3.3. ขายของของเราเอง ส่วนนี้ถือว่าเป็รายได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่คุณต้องมีประสบการณ์ หรือ มีของขายในมือแล้ว (ผมว่าแบบนี้มี Active ร่วมด้วยหากเป็นของขายที่ต้ิองคอยดู แต่หากเป็นแบบ digital น่าจะดีกว่าครับ)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น