วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

งานประจำ กับ งานไม่ประจำ

     หารายได้ด้วยอินเตอร์เน็ต
     PASSIVE INCOME
     BLOGGER
     E-BOOK
     งานประจำทำเงินน้อยกว่า
     งานไม่ประจำทำเงินมากกว่า
      วิธีหารายได้จาก BLOGGER

    วิถีชีวิตของคนเรา เกิดมา โตขึ้น เรียนหนังสือ จบ ทำงาน มีบางคนที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทำงานก็หาบริษัทที่คิดว่ามั่นคงทำ ได้เงินเดือน ทำงานบ้างไม่ทำบ้าง สิ้นเดือนก็ได้เงินเดือน สิ้นปีได้โบนัด ปรับเงิน วนเวียนอยู่แบบนี้ เงินที่ใช้ในแต่ละเดือนพอบ้าง ไม่พอบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่พอ .....บางคนก็หารายได้เสริม ไม่ว่าจะขายของทางเน็ต เล่นหุ้น (กำลังฮิต) อื่นๆเท่าที่ทำได้ "ชีวิตมนุษย์เงินดือน"


งานประจำ
    งานประจำถือเป็นพื้นฐานของการดำรงชีวิต ไม่ว่าใครจบมาก็หางานประจำทำกันทั้งนั้น งานประจำเป็นรายได้หลักของผู้ที่จบใหม่ ถ้าถามว่างานประจำดีไหม คงตอบว่าดี เพราะไม่ดีคงจะไม่มีคนทำ แต่มันจะดีตลอดไป หากมีความคิดแค่ทำไปเหมือนเดิมตลอดไป ยกเว้นแต่จะมีพลังพิเศษ สามารถขยายตัวเองให้เป็นผู้จัดการได้เร็วกว่าคนอื่น รายได้ขยับได้เร็วกว่าคนอื่น แต่งานประจำที่สมัยก่อนถือว่าเป็นงานที่มั่นคง กลับจะไม่มั่นคงเสมอไป เพราะในยุคข้าวยากหมากแพง บริษัทที่เราทำงานอาจจะมีโอกาสพลาดได้เช่นกัน เมื่อถึงเวลานั้น เราคงแย่เหมือนกันหากไม่ได้ตระเตรียมอะไรไว้เลย ซึ่งก็เห็นกันอยู่เยอะแยะตอนนี้ที่เป็นข่าว จึงเริ่มมีหลายคนที่มองหางานพิเศษ ที่พิเศษจริงๆ คือลงทุนน้อยสุด เพราะไม่ค่อยมีเงินทุน และทำงานตอนกลางคืนได้ นั่นก็คงเป็นงานที่เคยได้ยินกัน "PASSIVE INCOME BY BLOGGER"


งานไม่ประจำ
       เมื่อหลายๆคนเริ่มมองหางานพิเศษ และที่กำลังฮิตติดปากแบบเข้าใจมั่ง ไม่เข้าใจมั่ง คงหนีไม่พ้น "PASSIVE INCOME BY BLOGGER" จริงๆแล้วเจ้า PASSIVE INCOME มันมีมานานแล้ว แต่เป็นการทำแบบ OFFLINE เช่น
          - อหังสาริมทรัพย์ ซื้อมา ให้เช่า
          - พันธบัตร กินดอก
          - ปล่อยกู้
        นั่นหมายความว่า ต้องมีเงินถุง เงินถัง เพื่อลงทุน แต่ไม่เป็นไร PASSIVE INCOME รายได้แบบ7/24 ในยุคปัจจุบันอยู่บนโลกออนไลน์ ทำได้หลายแบบมาก เช่น เป็นที่ปรึกษา ,รับจ้างแปล, รับเขียนบทความ (แต่แท้จริงแล้วมันก็ยังแฝงแบบ ACTIVE INCOME อยู่ คือไม่ทำก็อด), รับโฆษณา adsense , Affiliate
        การทำ PASSIVE INCOME แบบออนไลน์ จริงๆแล้วไม่สามารถทำให้รวยข้ามคืนได้ แต่ต้องใช้เวลา ไม่ว่าในการฝึกฝน การหาข้อมูล การเรียนรู้การวิเคราะห์ ต่างๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเหมือนกันสำหรับคนที่คิดว่า ไม่คิดจะทำจริงจัง หรือคิดจริงจัง แต่ไม่ลงมือทำสักที

ความเสี่ยงของงานประจำและไม่ประจำ
        ทำอะไรก็ย่อมมีความเสี่ยงเสมอ ไม่ว่างานประจำหรือไม่ประจำ
        งานประจำเสี่ยงด้วยหรือ ยุคนี้เสี่ยงแล้วครับ วันดีคืนดีโดนซองขาว หรือบริษัทปิดหน้าตาเฉยก็มีข่าวมาแล้ว หรือ งานที่ทำไม่เข้าตาโดนซองขาวก็เยอะนะครับ แถมรายได้คงที่ แม้บอกว่าปรับค่าแรง 300 บาท แต่รายได้เราๆน่าจะเกินเลยไม่ได้อานิสงนี้ กลับกันค่าใช้จ่ายกลับพุ่งแรงแซงโค้งไปนานแล้ว
ทำให้รายได้เท่าเดิม ค่าใช้จ่ายมากขึ้นจนแทบไม่พอใช้กันทีเดียว
         งานไม่ประจำ เสี่ยงตั้งแต่นาทีแรกที่ทำแล้วครับ เพราะคุณจะยังไม่มีรายได้ที่เกิดจากงานนี้เลย ต้องอาศัยเวลา เพราะฉนั้นอย่าเพิ่งหวังรายได้จากงานไม่ประจำ จนกว่าคุณคือ กูรู ด้านนั้นที่แท้จริงก่อน เมื่อนั้นรายได้จึงเกิด

ทำไมต้องทำงานไม่จำเมื่อมีงานประจำอยู่แล้ว
       เพราะเหตุงานไม่ประจำมันยังไม่ทำเงิน จึงต้องอาศัยรายได้จากงานประจำเป็นหลัก และฝึกฝนในช่วงที่คุณยังมีรายได้อยู่ เมื่องานไม่ประจำเริ่มก่อเกิดรายได้ จนถึงจุด Even Point  และแซงรายได้ประจำเมื่อนั้นคุณก็ค่อยตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร เหตุที่เราต้องทำงานไม่ประจำไปด้วยนี้ด้วยเหตุเพราะ
         - เป็นหลักประกันเราได้ว่า เรายังมีรายได้มากกว่า 1 ช่องทาง เกิดเหตุกับงานประจำก็ยังมีรายได้อยู่
         - เส้นทางสู่อาชีพที่เรารัก และ อิสระภาพ อย่างแท้จริงของชีวิต
แต่อย่างหนึ่งที่หากต้องการทำงานไม่ประจำ เราต้องมี
          1. ความรักในงาน
          2. ความพอใจในงาน
          3. ความรู้ในงาน
          4. ฝึกฝนทักษะในงาน
เพื่อการก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจว่า เดินถูกทางแน่นอน

เป้าหมายที่แท้จริงคือ... อิสระภาพ ไม่ใช่ตกงาน .....
         อิสระภาพทางการเงิน อิสระภาพทางการงาน อิสระภาพ .... เป็นคำที่ทุกคนในโลกอยากได้ แต่จะมีสักกี่คนที่ได้มันอย่างแท้จริง เช่น คุณบอย ผู้ที่เขียนหนังสือ และเป็นผู้ที่เขียนบทความ หากใคร like facebookไว้จะรู้ว่า คุณบอย ฝึกที่เขียนบทความทุกวัน ฝึกที่จะคิดทุกวัน ไม่มีวันไหนที่หยุดคิดเลย นี่คือ ความตั้งใจบวกความรักที่จะทำ คือกุญแจ สำคัญสู่ความสำเร็จของคำว่าอิสระภาพที่แท้จริง
        งานไม่ประจำ มันก็คืองานเหมือนกัน คุณต้องเอาความคิดคุณ คิดไว้เสมอว่า มันคืองานงานหนึ่ง ที่คุณต้องทุ่มเทให้กับมัน มากเท่าๆงานประจำอย่างน้อย และ อาจจะต้องมากกว่างานประจำในช่วงแรก เพื่อจะได้ผลักดันตัวเองให้เข้าใกล้ความสำเร็จให้เร็วที่สุด น้อยคนที่คิดว่างานไม่ประจำเป็นงาน ส่วนใหญ่คิดเพียงลองเล่น ได้ก็ทำ วึ่งไม่มีใครเลยที่ทำสำเร็จเพราะคิดแบบนี้  ปัญหาของงาน ทุกอย่างเจอปัญหาหมดแระครับ ไม่ว่างานประจำ งานไม่ประจำ งานเกือบประจำ เพียงแต่งานประจำคุณเจอปัญหา คุณมีคนคอยจ้องให้คุณแก้ปัญหา แต่งานไม่ประจำซึ่งเป็นงานของคุณ งานที่คุณเป็นเจ้าของเองกลับไม่ได้เหลียวแลมัน กลัยถูกทิ้งขว้าง ไม่ได้รับการแก้ไข เลยไม่มีใครทำสำเร็จครับ
        การเขียน BLOG ของผมนี้ก็ถือว่าเป็นงาน เพราะ "PASIVE INCOME BY BLOGGER"  หรือ "รายได้จากงานไม่ประจำด้วยบล็อก"  ต้องเกิดให้ได้ ตอนนี้คงยังไม่ได้มองเรื่องการสร้างรายได้ เพราะเมื่อถึงจุด EVEN POINT เมื่อไหร่ ถึงจะเห็นว่าเราจะได้รายได้จากทางไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็น E-BOOK หรือ COURSE สอน "วิธีหารายได้จาก BLOGGER" ตอนนี้ขอก้าวไปข้างหน้าก่อนนะครับ

        "วิธีหาเงินด้วยงานไม่ประจำ .....เพื่อ PASSIVE INCOME ของเรา"
       


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น