วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Back to the Blog -เจาะเวลาหาบล็อก


  การสรรสร้างงานเขียนบนบล็อก จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย ปัจจัยมันคงอยู่ที่ตัวเขียนเป็นหลัก สิ่งที่มีของผู้เขียนและสำคัญมากที่สุดคือ การเขียน เพราะหากไม่เขียนก็ไม่ได้บทความ ไม่ได้บทความก็ไม่ได้งาน แล้วจะเรียกว่าทำงานได้อย่างไร



ลงมือเดี๋ยวนี้นะ!
    ไม่ว่างานอะไร มันจะสำเร็จได้ต้องเริ่มลงมือทำ แต่โดยทั่วไปคนที่คิดจะทำงานเขียนบทความส่วนใหญ่เปิดเครื่องคอมพ์ เปิดเน็ต ดูโน่นนิด นี่หน่อย Youtube ข่าวดารา Facebook หมดวัน เลยไม่ได้เริ่มอะไรเลย  อย่างนี้เค้าคงเรียกว่า คิดดี แต่ไม่มีมานะ
   เมื่อคิดดี ลงมือเขียน ผมเชื่อว่า ไม่ว่าจะเขียนแล้วออกมาในรูปแบบไหนก็ตาม มันก็จะดีขึ้นๆทุกวัน
การฝึกยังแพ้ การเริ่มทำ

แล้วจะเขียนอะไรดี
    ไอ้ที่จะเขียนอะไรต้องมีสองส่วนแระที่น่าสนใจ คือ 1. เรื่องราว  2. ข้อมูล หากเป็นมือใหม่แน่นอน คุณต้องมีส่วนที่ต้องทำมากกว่าคนมือโปร นั้นก็คือ
       1. หาแหล่งข้อมูล
       2. อ่านแล้วหาข้อสรุป
       3. วิเคราะห์ข้อมูล
    เช่นคุณอยากจะเขียนเรื่อง การฝึกโยคะแบบร้อน ก็ต้องไปหาแหล่งข้อมูลก่อน ว่ามีเว็ปไหนที่เป็นเรื่องราวโยคะร้อนบ้าง  หารูปที่เกี่ยวข้อง อ่านๆๆ แล้วสรุปออกมาในแนวเรา เพิ่มวิเคราะห์ว่าดีอย่างไร ที่ไหนมีให้เล่นบ้าง ครูคนไหนดี ที่ไหนเปิดสอน
   หากเป็นเรื่องที่เราสนใจยิ่งดีมากขึ้นไป เพราะทำแล้วอยากทำต่อๆๆไป

เขียนไว้เยอะๆ
      อันนี้หากบางที มีแว๊ปมารีบจดบันทึกไว้ แล้วเขียนไว้เก็บเป็น Stock Content เพราะบางทีเราอาจจะเจอตื้อได้ จะได้มีบทความขึ้นไป

     แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้หมายความว่า Content หรือ บทความคุณมีคุณภาพนะครับ หลังจากคุณทำตามที่วางไว้สิ่งต่อไปคือ ฝึกที่จะเขียนๆๆทุกวัน เพื่อจะได้เก่งขึ้นทุกวันๆนะครับ


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น