วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เริ่มโครงการ Passive Income By Blogger -บันทึกการเดินทาง-

    หลังจากคิดที่จะทำงานด้วยการใช้ Blog เป็นเครื่องมือในการทำงาน เพื่อให้เกิดรายได้แบบ Passive Income ก็เลยลงทุนที่จะเรียนรู้อย่างจริงจัง และ บันทึกการเรียนรู้พร้อมๆกับการเริ่มเดินทางบนถนน Blog Offload นี้อย่างจริงจังเสียที หลายคนก็คงคิดเหมือนผมว่าอยากทำ แต่ไม่รู้จริงๆว่าจะเริ่มที่ตรงไหน ต้องมีความรู้อะไรบ้าง ต้องทำอย่างไร แต่ผมเชื่ออย่างหนึ่งคือ "ธุรกิจไม่ได้เกิดที่คิด แต่เกิดที่ทำ"

วางแผนบน BLOG PASSIVE INCOME
       ก่อนที่จะเริ่มทำอะไรสักอย่าง หากเรามีแผนที่ ที่ดีมันก็น่าจะเป็นการดีกว่าที่ต้องไปงมทาง หลงผิด หรือหลงถูก เสียเวลา ที่นี้ แผนที่ที่ดีเป็นยังไง ผมคงต้องอาศัยคนที่เค้าเคยไปมาก่อน แม้เส้นทางอาจจะไปไปทับทางกันแต่มองในระยะสูงแล้วเป็นไปทางเดียวกันก็น่าจะใช้ได้ เพราะหากเราไม่มีเส้นทางที่ถูกต้องเลย เหมือนการหาขุมทรัพย์ด้วยแผนที่โบราณ เราไม่มีแผนที่ก็คงเดินไปไหนไม่รู้ แต่หากเรามีแผนที่ สิ่งที่เราต้องทำคือ "ตีความบนแผนที่"  เพื่อให้เราเข้าใจและเดินต่อได้อย่างถูกต้อง ไม่หลง ไม่โดนเสือจับไปกิน หรือโดนช้างเหยียบ แม้กระทั่งโดนแมลงตัวเล็กๆต่อย งูกัด ด้วยพิษที่อาจจะทำให้ตายได้ ณ ตรงนั้นเลย งั้นเริ่มกันกับแผนที่ที่เราจะเดิน

      1. เป้าหมายการทำโครงการนี้
                       "Blogger สร้างงานที่ชอบ ทำได้สบายใจ เกิดรายได้แบบ Passive+++"
      2. ระยะเวลาในการทำ
                       6 เดือน
      3. แหล่งข้อมูล
                       3.1 Internet
                       3.2 ลองทำ (ลองผิดลองถูก แต่ใช้ข้อมูลคนที่เคยทำเป็นเกณฑ์ --ผิดน้อยลง)
                       3.3 เครื่องมือ Tools -- Keywords
                       3.4 ถามจากผู้รู้จริง
      4. ประเภทเนื้อหา
                       "ขั้นตอนการทำ Blog แบบคุณภาพ ปัญหา แนวทางแก้ปัญหา แหล่งรายได้"
      5. กลุ่มเป้าหมาย
                        5.1 ผู้อยากมีรายได้บนโลกเสมือน
                        5.2 ผู้สูงอายุ
                        5.3 ผู้ว่างงาน หรืออยากมีงานแบบบริหารเวลาเอง
                        5.4 เด็กจบใหม่ แต่อยากทำงานของตัวเอง
      6. แหล่งรายได้
                         6.1 Ebook
                         6.2 สินค้า
                         6.3 อะไรก็ได้ที่ขายได้
       7. แหล่งกระจาย ประกาศBlog
                         - WEBBoard
                         - Social Network (Facebook)
                         - Web
       8. Keywords
       9. SEO

    น่าจะพอได้ สำหรับแผนการเดินทางของผม ตอนนี้ผมขอทำความเข้าใจแผนผมให้ละเอียดกว่านี้ก่อนนะครับ แล้วเจอกันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น