วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Blogging & Internet Marketing ต้องมีอะไรบ้าง

   

 Internet Marketing เป็นการทำงานที่น่าหลงไหลมาก หลายคนประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้ทน แต่ก็มากมายที่ล้มอย่างไม่เป็นท่า ผมเห็นมีคนถามเสมอๆว่า ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จกับการทำงาน Internet Marketing แล้วรายได้มาจากไหนบ้าง
     ทอม อิเวอร์ คงเป็นผู้หนึ่งที่ประสบความสำเร็จจากการทำ Internet Marketing  ทอม อิเวอร์ มีรายได้จากงาน Internet Marketing ถึง 239,340 บาทในเดือน เมษายน 2013  ทอม อิเวอร์ เริ่มต้นการทำงานจากการหัดเขียน BLOG สายคุณภาพ จนสามารถยึดเป็นอาชีพ และลาออกจากการทำงานเป็น มนุษย์เงินเดือน ได้


จุดเริ่มต้นของ ทอม อิเวอร์

   เหมือนหลายๆคนที่อยากมีรายได้จากการทำงานออนไลน์ ทอม อิเวอร์ ก็เคยขายของ EBay  เช่นกัน แต่ก็คงไม่ใช่แนวงานของเขา ทอม อิเวอร์ ไม่ประสบความสำเร็จกับงานนี้ ด้วยจำนวนคนที่เข้ามาขายกันมากมาย รวมถึงกฏหงุมหงิมของ EBay ทำให้ ทอม อิเวอร์ หันมาทำ Internet Marketing โดยการเปิด บล็อก แต่ในระยะแรกของ ทอม อิเวอร์ ไม่ประสบผมสำเร็จ รายได้ของเขาได้มาน้อยมาก ซึ่ง ทอม ไม่สามารถมองเห็นจุดที่จะทำให้เขาถูกปลดแอกจาก มนุษย์เงินเดือน ได้เลย
    ทอม อิเวอร์ ลองทำอีกครั้ง โดยอาศัย Skill ที่เขาฝึกจากการเขียนบล็อก มารับจ้างเขียนบล็อก ซึ่งกลับได้รับผลตอบแทนอย่างน่าพอใจ



จุดพลิกผันของ ทอม อิเวอร์

   ทอม อิเวอร์ อาศัยที่เขาฝึกการเขียนบทความในบล็อกของเขามานาน จึงเริ่มหางานรับจ้างเขียน ที่แรกที่เขาเขาไปหาคือ Problogger.com ซึ่งในเว็ปนี้มีบอร์ดสำหรับประกาศหางานเกี่ยวกับ Internet Marketing  ทอม อิเวอร์ ได้งานแรกจากที่นี่ และ เงินก้อนแรกจากบทความที่มีคุณภาพของเขาได้ถึง $121.50 หรือ 3,645 บาท ทอม อิเวอร์ รับรู้ได้ว่านี่คือหนทางในการปลดแอกของเขาอย่างแน่นอน  ทอม อิเวอร์จึงเริ่มงานอิสระของเขา โดยการเป็นผู้รับจ้างเขียนบทความ 
  ทอม อิเวอร์ ไม่ใช่คนที่เก่งภาษาอังกฤษ ไม่ใช่นักเขียนระดับมืออาชีพ แต่เขาอาศัยการฝึกฝนจากการเขียนบล็อกของเขา เขาพยายามหางานจากบอร์ด จนสามารถมีรายได้พอที่จะลาออกจากงานประจำที่เขาทำ หลังจากที่เขาออกมาเขาทำงาน Internet Marketing อย่างเต็มที่ ครึ่งปีแรกเขามาสารถทำรายได้ถึง  $2706 หรือประมาณ 81,000 บาทต่อเดือน  และในครึ่งปีหลังเขาสามารถทำรายได้   $4002 หรือ 120,000 บาทต่อเดือนจากการทำงานเฉลี่ยวันละ 4-5 ชั่วโมง ด้วย Internet Marketing 

Internet Marketing คือรายได้แบบอิสระภาพแท้จริง

     นับตั้งแต่เริ่มทำบล็อก เขาพยายามทำรายได้แบบ Passive Income แม้จะล้มอย่างไม่เป็นท่าในระยะแรก แต่ปัจจุบันเขามีรายได้เกิน 200,000 บาท/เดือน
     รายได้ของ ทอม อิเวอร์ มาจากไหนบ้าง 
     1. Affiliate marketing
     2. Passive income จากการขาย E-Book
     3.  Niche site และ Authority site

ผลสรุปจากการทำ Internet Marketing

    การทำงานด้วยความมานะ ฝึกฝน ด้วยคุณภาพ แสดงให้เห็นว่าในระยะยาวเป็นผลดีสำหรับ BLOGGER แม้ GOOGLE จะปล่อยของอะไรออกมาก็ไม่มีผลกระทบกับ BLOGGER สายคุณภาพ 
    การสร้าง Brand ของ BLOGGER แสดงให้เห็นว่า คุณภาพของการฝึกฝน และความตั้งใจในการทำ ย่อมเป็นสิ่งดีในระยะยาวเสมอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น